Tổng đài điện thoại nội bộ là hệ thống được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, công ty vừa và nhỏ. Nhờ hệ thống điện thoại nội bộ, việc liên lạc giữa các phòng sẽ thuận tiện hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ điều này và còn bối rối. Chính xác thì tổng đài điện thoại nội bộ là gì? Công ty sẽ được hưởng lợi như thế nào sau khi lắp đặt? Bây giờ hãy cùng tìm hiểu từ bài viết được chia sẻ dưới đây nhé.

 Tổng đài điện thoại nội bộ là gì?

Tổng đài điện thoại nội bộ là gì? Đây là hệ thống chuyển mạch chịu trách nhiệm giúp các thiết bị đầu cuối thực hiện cuộc gọi liên lạc với nhau và gọi đến nhiều nhà cung cấp trên đường dây thuê bao.

Tổng đài điện thoại nội bộ

Tổng đài điện thoại nội bộ là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng tổng đài điện thoại nội bộ là mạng điện thoại riêng được sử dụng trong một thực thể. Với tổng đài điện thoại nội bộ này, bạn có thể kết nối, gọi điện miễn phí tới nhau trong hệ thống, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Các bộ phận của một hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ

tổng đài điện thoại nội bộ

Các bộ phận của một hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ

Các thành phần chính của hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ bao gồm:

  • Tổng đài điện thoại: Đây là đơn vị trung tâm có vai trò vô cùng quan trọng. Giúp chuyển mạch, tín hiệu… cho tất cả các cuộc gọi đến và đi.

  • Đường trục: Đây là đường dây thư do nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại công cộng điều hành.

  • Máy nhánh và máy lẻ: bao gồm điện thoại cố định, máy tính, máy in, fax...

  • Hộp cáp: chứa các loại cáp tín hiệu. Phần này cho phép kết nối các thiết bị đầu cuối nhằm mục đích chống sét và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc bảo hành và bảo trì.

  • Nguồn điện dự phòng: Đóng vai trò đảm bảo hệ thống luôn hoạt động bình thường, kể cả khi có sự cố xảy ra.

  • Bàn giám sát DSS: Kết nối trực tiếp với tổng đài. Phần này giúp bạn theo dõi trạng thái của các máy nhánh trong hệ thống như bận, mất kết nối, rảnh, bận...

Ai nên sử dụng tổng đài nội bộ?

tổng đài điện thoại nội bộ

Ai nên sử dụng tổng đài nội bộ? 

Dưới đây là những công ty có nhu cầu sử dụng tổng đài điện thoại nội bộ này:

  • Các công ty lớn có nhiều nhân viên và nhiều chi nhánh.

  • Các công ty có nhu cầu liên lạc nội bộ lớn cần một tổng đài điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả.

  • Các công ty dịch vụ khách hàng cần một trung tâm cuộc gọi giúp họ dễ dàng liên hệ với khách hàng của mình.

  • Các doanh nghiệp cần quản lý cuộc gọi cần một tổng đài có thể giúp họ theo dõi và quản lý cuộc gọi một cách hiệu quả.

  • Các công ty cần bảo mật thông tin cần một trụ sở có thể giúp họ bảo vệ thông tin khỏi bị truy cập trái phép.

Các thương hiệu tổng đài nội bộ

tổng đài điện thoại nội bộ

Các thương hiệu tổng đài nội bộ  

Thương hiệu Granstream (Mỹ) của Mỹ là hãng duy nhất cung cấp giải pháp đồng bộ từ tổng đài - điện thoại VoIP - điện thoại Wi-Fi, hệ thống đồng bộ hoạt động ổn định. Grandstream hiện đang được nhiều khách hàng và tập đoàn lớn tại Việt Nam sử dụng: Vietcombanksc, VinGroup, Sungroup, SSI...

Panasonic là thương hiệu Nhật Bản và từ lâu đã là nhà cung cấp tổng đài điện thoại nội bộ và thiết bị điện thoại lớn. Tuy nhiên, Panasonic đổi mới khá chậm và hiện tại trụ sở chính của Panasonic đã ngừng sản xuất và không còn bán tại Việt Nam.

Yeastar là tổng đài của hãng Trung Quốc, nhược điểm của hãng này là chỉ có tổng đài, tức là nếu khách hàng sử dụng tổng đài điện thoại nội bộ của hãng này thì sẽ phải chọn hãng điện thoại khác, khi sử dụng sẽ không có sự đồng bộ về sản phẩm. Nó.

Siemens cũng tương tự như Panasonic, một thương hiệu cũ của Đức nhưng sản phẩm này có giá khá cao và không được sử dụng nhiều ở Việt Nam.

Tiêu chí lựa chọn tổng đài điện thoại phù hợp

tổng đài điện thoại nội bộ

Tiêu chí lựa chọn tổng đài điện thoại phù hợp

Các tổ chức thuộc mọi quy mô đều có thể sử dụng hệ thống điện thoại PBX. Việc quyết định lựa chọn tổng đài điện thoại nội bộ nào sẽ phụ thuộc vào ngân sách, môi trường kinh doanh hiện tại và kế hoạch tương lai của bạn.

  • Số lượng người dùng và quy mô doanh nghiệp.

  • Vị trí địa lý của công ty

  • Có bao nhiêu dòng và phần mở rộng được yêu cầu?

  • Nhu cầu phát triển và mở rông trong tương lai

  • cần những tính năng điện thoại nào?

  • Lựa chọn tổng đài điện thoại phù hợp

Địa chỉ cung cấp giải pháp tổng đài điện thoại nội bộ giá tốt

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Nhật Thực - Camera Hải Phòng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tổng đài điện thoại nội bộ, cung cấp các gói dịch vụ phù hợp với quy mô kinh doanh và ngân sách của mọi công ty. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHẬT THỰC

Hotline: 0989.132.626 – 0946.79.81.83

Điện thoại: 02253.878.878

Email: nhatthuchp@gmail.com 

Website: https://www.nhatthuc.com.vn

Trụ Sở Chính: 100B Nguyễn Lương Bằng, Kiến An, Hải Phòng

Cơ Sở 2: 304 Trần Tất Văn, Kiến An, Hải Phòng