Nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ, đặc biệt từ tổng đài điện thoại thành IP. Để thực hiện các thao tác chuyển đổi này thành công, bạn hãy đọc hết các gợi ý tổng hợp bên dưới nhé!
Hướng dẫn nâng cấp tổng đài điện thoại
Tại sao cần phải nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ?
Để trả lời câu hỏi này, nội dung sẽ lần lượt nêu lên các lợi ích của việc nâng cấp hệ thống tổng tài với các đặc điểm bên dưới:
Tính năng đa dạng
Điện thoại IP sở hữu các tính năng của điện thoại Analog thông thường trở nên lỗi thời vì tất cả tính năng. Bên cạnh đó, số lượng cũng như tính năng thoại được đánh giá là rất nhiều và hấp dẫn.
Nhờ tính năng này có sẵn mà bạn không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí đầu tư nào. Bởi hoạt động nền tảng mạng IP và được “vận chuyển” trên mạng Lan/Wan/Internet như các ứng dụng máy tính thông thường.
Tiết kiệm chi phí triển khai
Việc nâng cấp tổng đài Gigaset cũng như các tổng đài điện thoại analog truyền thống. Thậm chí còn chuyển đổi toàn bộ hoặc từng phần sang hệ thống điện thoại IP. Nhờ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh.
Nếu doanh nghiệp đã trang bị thiết bị kỹ thuật số như tổng đài PBX, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu tư. Qua đó có thể tái sử dụng hầu hết các thiết bị này với hệ thống tổng đài điện thoại IP mới.
Tiết kiệm chi phí
Bảo trì dễ dàng
Việc nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ cũng như nâng cấp tổng đài VoIP còn giúp bạn bảo trì thiết bị dễ dàng hơn. Khi bạn xóa bỏ tất cả các hệ thống thông tin dư thừa hay trùng lặp, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ chính trở nên dễ dàng hơn.
Thêm nữa, nhà quản lý hệ thống có thể từ bất kỳ máy tính nào kết nối Internet và tiến hành kiểm tra từ xa. Bạn có thể cài đặt và thiết lập mục đích sử dụng, tài khoản cùng với các dữ liệu khác cho người dùng. Từ đó giúp cho quá trình bảo trì và quản lý thoại trở nền kinh tế và đạt hiệu quả cao.
Tìm hiểu ngay: Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng tổng đài điện thoại nội bộ nhanh chóng, tiện lợi tại Nhật Thực
Linh hoạt và cơ động
Di động SIP (Softphone) là chiến điện thoại dùng phần mềm cài trên Laptop/Desktop/Smartphone và hoạt động theo giao thức SIP. Nhờ đó giúp người dùng dễ dàng truy xuất đến các dịch vụ viễn thông thời gian thực. Bên cạnh đó còn có thêm những tính năng cải tiến khác.
Vì vậy, bạn chỉ cần nhấn chuột để quay số cuộc gọi. Người dùng tự do đi lại bất kỳ đâu trong hay ngoài văn phòng công ty, bạn chỉ cần nối máy tính laptop hoặc smartphone vào mạng là làm việc và nhân/thực hiện các cuộc gọi. Thậm chí, bạn còn chuyển tiếp các cuộc gọi đến vào bất kỳ điện thoại bàn nào ở những vị trí tạm thời.
Nhiều tính năng hấp dẫn
Nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ cũng như nâng cấp tổng đài Analog mang lại cho người dùng những ưu điểm khác nhau. Điển hình như giảm chi phí liên lạc, khả năng tích hợp các hệ thống dữ liệu, thoại và video, cơ sở dữ liệu có khả năng kiểm soát tập trung. Bên cạnh đó còn có tính năng thoại di động cải tiến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí…
Nhờ có giao thức SIP (Session Initiation Protocol) cho phép nhiều ứng dụng, thiết bị phần cứng mới. Qua đó dễ dàng triển khai giải pháp VoIP trên mạng LAN, WAN hoặc Internet.
Quản lý toàn diện
Các mạng viễn thông nền IP luôn cung cấp một nền tảng hiệu quả. Điều đó quản lý toàn diện hệ thống và vận hành thông suốt. Bên cạnh đó còn có khả năng kiểm soát chi tiết đến từng bit dữ liệu.
Theo số liệu, mạng chuyên dụng này với chất lượng thoại có thể đạt đến 99,99%. Đây là con số không đồng nghĩa với việc “không bao giờ xảy ra trục trặc”. Tuy nhiên, tùy môi trường mạng hội tụ nền IP cũng như khả năng phát hiện sớm các triệu chứng. Đồng thời có thể thay đổi những cài đặt trước khi có bất kỳ trục trặc nào xảy ra đã được cải tiến đáng kể.
Kiểm tra toàn diện
Cộng tác thời gian thực
Nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ và nâng cấp tổng đài Gigaset Hải Phòng đều tạo sự cộng tác thời gian thực cho thiết bị. Nhờ đó người dùng được phép truy cập các website cần thiết ngay từ chiếc điện thoại IP.
Không chỉ vậy, người dùng có thể bổ sung giải pháp điện thoại kèm hình ảnh bằng các phần mềm ứng dụng truyền hình trên nền IP. Do vậy cho phép một máy tính Desktop hoặc Laptop giả lập một chiếc điện thoại IP trong văn phòng của đơn vị. Điều đó làm cho chất lượng hình ảnh và âm thanh trên mạng nội bộ thường tốt hơn khi sử dụng qua kết nối Internet.
Sử dụng băng thông hợp lý
Nâng cấp tổng đài Sangoma cung như nâng cấp hệ thống bất kỳ thì lưu lượng truyền dữ liệu máy tính trên mạng điện thoại chỉ chiếm khoảng 30% băng thông của toàn hệ thống. Chính vì thế, hệ thống tổng đài điện thoại được đóng lại thành gói. Thêm nữa, các gói dữ liệu này được truyền thông qua cổng kết nối T-1 .
Băng thông phù hợp
Tiết kiệm chi phí cuộc gọi đường dài
Việc nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ và nâng cấp tổng đài Panasonic sẽ hỗ trợ cho các đơn vị có nhiều văn phòng cách xa nhau về khoảng cách đại lý. Khi đó nâng cấp này sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí trong quá trình gọi điện.
Do đó, các đơn vị bổ sung thêm giải pháp phần mềm và phần cứng thích hợp vào hệ thống mạng máy tính sẵn có của mình. Khi một tổng đài điện thoại IP hoàn chỉnh, các tổ chức triển khai giải pháp chuyển tiếp cuộc gọi thông minh. Đồng thời cho phép “hạn chế” các cuộc gọi đường dài trực tiếp cách chuyển dữ liệu thoại thông qua mạng VoIP nội bộ và chuyển tiếp sang hệ thống PSTN.
Tham khảo ngay: Dịch vụ sửa chữa tổng đài điện thoại khi tổng đài của bạn gặp sự cố
Gợi ý các hình thức nâng cấp từ tổng đài điện thoại có sẵn
Nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ thường có các hình thức phổ biến sau đây mà bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.
Tận dụng tổng đài PABX Analog/Digital làm tổng đài chính
Nâng cấp tổng đài điện thoại theo hình thức này tức là việc chuyển đổi sang tổng đài mới VoIP, bạn tận dụng PABX của tổng đài Analog ban đầu để tiết kiệm được tối đa chi phí. Thêm nữa còn giúp bạn không phải tiến hành cài đặt lại những tiện ích ban đầu.
PABX Analog/Digital
Ngoài ra làm giao tiếp trực tiếp với các Nhà cung cấp dịch vụ PSTN theo giao thức E1/T1/J1, hay PSTN/ISDN Bri. Bạn có thể kết nối đến hệ thống các phone Analog cũ và một vài line nhánh kết nối đến thiết bị Voice Gateway FXO.
Tận dụng tổng đài PABX Analog/Digital làm tổng đài nhánh
Nâng cấp tổng đài IP nhờ PABX Analog là sử dụng PABX trước đó để làm tổng đài chi nhánh. Giả sử bạn không muốn sử dụng nó để làm tổng đài chính, hãy sử dụng làm tổng đài chi nhánh để tiết kiệm tối đa chi phí.
PABX Analog/Digital
Đối với một tổng đài IP PBX đóng gói dạng thiết bị cứng như các tổng đài Siemens Hipath 3000/4000,… Hoăc với ác tổng đài dạng SoftSwitch như Asterisk, Grandstream , Xorcom, …đóng gói trong một PC Server.
Sử dụng dịch vụ VoIP thuê ngoài
Nâng cấp tổng đài Yealink với việc thuê ngoài cũng là giải pháp mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn. Từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp có thể xử lý được tối đa băng thông đường truyền. Chi phí cho phương pháp này rẻ hơn so với các hệ thống khác.
Sử dụng dịch vụ thuê tổng đài IP PBX ngoài
Nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ cũng nâng cấp tổng đài Grandstream đang triển khai khá rầm rộ và phổ biến hiện nay. Chẳng hạn như dịch vụ của Skype, Internet Voip card, … Qua đó đã được khắc phục được một số hạn chế, bạn không nhất thiết phải dùng máy tính PC để cài đặt phần mềm softphone.
Với những nội dung tổng hợp về việc nâng cấp tổng đài điện thoại nội bộ, mong rằng bạn sẽ có thêm sự hiểu biết để thực hiện nâng cấp thiết bị an toàn. Nếu bạn còn mơ hồ về dịch vụ này, hãy gọi điện đến Nhật Thực để được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng hơn nhé!
Tham khảo thêm các sản phẩm dịch vụ nổi bật tại Nhật Thực:
- Camera WiFi, Camera an ninh gia đình không dây giá rẻ, bán chạy nhất 2024
- Top 8 camera không dây siêu nhỏ chất lượng giá tốt