Khi sử dụng camera EZVIZ, bạn có thể gặp phải các vấn đề như camera không kết nối được wifi hoặc các lỗi khác ảnh hưởng đến chất lượng giám sát. Trong bài viết này, hãy cùng Nhật Thực tìm hiểu nguyên nhân gây ra những sự cố này và cách khắc phục lỗi camera Ezviz đơn giản, hiệu quả nhé!
Tổng hợp bảng mã lỗi camera Ezviz phổ biến
Mã lỗi |
Nội dung |
Mã lỗi (240005) – (340005) |
Bộ nhớ điện thoại không đủ |
Mã lỗi Ezviz (240025) – (340025) |
Kết nối mạng không tốt |
Mã lỗi (245404) – (345404) |
Thiết bị không kết nối mạng |
Mã lỗi (245410) – (345410) |
Quá số lượng thiết bị Ezviz kết nối |
Mã lỗi Ezviz (245500) – (345500) |
Không kết nối được với máy chủ |
Mã lỗi camera Ezviz (380002) – (350002) |
Chương trình không kết nối được |
Mã lỗi (380070) – (350070) |
Không tìm thấy tập tin lưu trữ |
Khắc phục lỗi camera Ezviz không kết nối được wifi
Khắc phục lỗi camera Ezviz không kết nối được wifi
Có hai lý do chính cho vấn đề này:
- Nguyên nhân đầu tiên là khi bạn lắp camera và cố gắng kết nối với modem WiFi băng tần 5G. Lưu ý rằng hầu hết các camera WiFi trên thị trường không hỗ trợ băng tần 5G, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng băng tần 2.4G để kết nối.
- Nguyên nhân thứ 2 có thể xảy ra khi camera đã được lắp trước đó và vẫn giữ nguyên kết nối cũ. Trường hợp này bạn cần reset lại camera. Dấu hiệu cho thấy camera của bạn không kết nối được với WiFi thường là đèn đỏ hoặc xanh nhấp nháy.
Một số cách khắc phục lỗi camera Ezviz bạn có thể tham khảo:
-
Đảm bảo camera có nguồn điện và dây nguồn được cắm chắc chắn (kiểm tra đèn báo xem có sáng không).
-
Đặt camera gần bộ định tuyến để xem tín hiệu có đủ mạnh không. Nếu cần, hãy sử dụng bộ mở rộng WiFi hoặc di chuyển camera đến gần bộ định tuyến hơn.
-
Trên thiết bị di động hoặc máy tính cài đặt phần mềm xem camera, hãy xóa mạng WiFi đã lưu và thử kết nối lại.
-
Nhấn và giữ nút reset trên camera khoảng 10-15 giây để reset camera và cài đặt lại từ đầu.
-
Kết nối thử camera với mạng khác để kiểm tra sự cố.
-
Kiểm tra và cập nhật camera của bạn cập nhật firmware mới nhất.
-
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp hỗ trợ kỹ thuật.
Lỗi thiết bị ngoại tuyến
Camera EZVIZ thường gặp vấn đề về kết nối khi bạn thay đổi mật khẩu WiFi hoặc bị mất điện. Để khắc phục lỗi camera Ezviz, bạn cần kiểm tra đèn trạng thái trên camera rồi đặt lại kết nối WiFi của camera bằng ứng dụng Ezviz.
Lỗi camera Ezviz không reset được
Lỗi Camera Ezviz không reset được
Nếu bạn không thể reset Camera Ezviz của mình để giải quyết sự cố, hãy thử: Cắm Camera Ezviz của bạn vào nguồn điện và giữ nút reset trong khoảng 20 giây cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp của camera. Sau đó, đợi camera khởi động lại. Việc này sẽ đưa camera về trạng thái ban đầu để khắc phục một số lỗi.
Camera Ezviz không nhận thẻ nhớ
Camera Ezviz không nhận thẻ nhớ
Khi thẻ nhớ có vấn đề sẽ xảy ra 2 trường hợp:
-
Thẻ nhớ bị lỏng: Chỉ cần rút thẻ nhớ ra và lắp lại vào khe cắm một cách chính xác.
-
Thẻ nhớ bị hỏng hoặc bị lỗi: Trường hợp này bạn cần thay thẻ nhớ mới rồi format (định dạng) lại thẻ nhớ mới trước khi sử dụng. Xin lưu ý rằng việc định dạng thẻ là bước quan trọng để thẻ mới hoạt động bình thường.
Thiết bị camera Ezviz không đàm thoại được
Khi bạn bật tính năng đàm thoại hai chiều trên camera nhưng không thấy âm thanh hoặc nghe thấy âm thanh bị rè, lag hoặc ồn thì đã xảy ra sự cố. Vấn đề này thường liên quan đến các thành phần micro và loa trong camera.
Tuy nhiên, nguyên nhân chính thường là do kết nối mạng yếu. Để khắc phục lỗi camera Ezviz, bạn có thể thử đặt camera gần bộ định tuyến hoặc sử dụng bộ tăng cường tín hiệu để cải thiện tín hiệu WiFi nhằm đảm bảo truyền âm thanh ổn định.
Khắc phục lỗi camera Ezviz bị ngược hình ảnh
Khắc phục lỗi camera Ezviz bị ngược hình ảnh
Nếu camera của bạn tạo ra hình ảnh bị đảo ngược, bạn có thể dễ dàng sửa nó bằng tính năng lật hình ảnh. Hãy làm theo các bước đơn giản sau: Chọn biểu tượng Cài đặt của camera -> cuộn xuống và chọn tùy chọn Lật ảnh. Chỉ với hai thao tác chọn đơn giản, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh của mình để nó xuất hiện theo hướng mong muốn.
Không đăng nhập được ứng dụng camera Ezviz
Khi bạn đăng nhập vào tài khoản EZVIZ của mình và gặp phải các thông tin như tên người dùng không tồn tại, mật khẩu không chính xác hoặc số điện thoại di động chưa đăng ký, vui lòng chú ý những điều sau:
-
Đối với tài khoản email, hãy đảm bảo sử dụng định dạng hợp lệ, chẳng hạn như ***@gmail.com hoặc ***@yahoo.com.
-
Đối với tài khoản người dùng, hãy sử dụng tên không chứa ký tự đặc biệt, dấu hoặc dấu cách.
-
Đối với tài khoản số điện thoại, bạn nhớ thêm số 84 (Việt Nam) ở phía trước (ví dụ: 84098222**** hoặc 8498222****).
Không đăng nhập được ứng dụng camera Ezviz
Để khôi phục mật khẩu tài khoản EZVIZ, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Click vào tùy chọn Quên mật khẩu.
- Bước 2: Nhập địa chỉ email, tên người dùng hoặc số điện thoại di động đã sử dụng trong lần đăng ký trước đó để nhận mã xác minh tài khoản.
- Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi tới email hoặc số điện thoại đã nhập ở bước trước > Chọn Tiếp theo.
- Bước 4: Tạo mật khẩu mới, đảm bảo mật khẩu có ít nhất 1 chữ hoa, 1 chữ thường và dài ít nhất 8 ký tự.
Camera Ezviz gặp lỗi yêu cầu mã đầu vào
Lỗi yêu cầu mã đầu vào
Nhập mã xác nhận được coi là lớp bảo vệ thứ hai để đảm bảo an ninh khi mở camera. Nếu bạn cần tìm mã này, vui lòng áp dụng hai phương pháp sau:
-
Cách 1: Mã xác minh có thể tìm ở phía dưới đáy camera, thường là dãy 6 chữ in hoa liên tiếp, có in dòng chữ "Mã xác minh: AAAAAA" ở mặt sau.
-
Cách 2: Nếu muốn tắt mã hóa hình ảnh và không cần sử dụng token xác minh đầu vào, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập cài đặt camera của bạn.
- Bước 2: Kéo xuống dưới và nhấn vào biểu tượng màu xanh để tắt mã hóa hình ảnh.
Camera Ezviz bị sai ngày giờ
Khi thời gian hiển thị và ghi trên camera không chính xác với thời gian thực tế có thể do bạn chọn sai múi giờ quốc gia hoặc hết pin CMOS. Để khắc phục lỗi camera Ezviz, bạn có thể làm như sau: Vào cài đặt camera, chọn múi giờ, chọn múi giờ phù hợp với vị trí địa lý của mình, ví dụ: UTC + 07:00 Bangkok, Hà Nội, Jakarta.
Hình ảnh camera Ezviz bị mờ nhòe
Hình ảnh camera Ezviz bị mờ nhòe
Nguyên nhân chính khiến camera Ezviz bị mờ thường là do ống kính bị bám bụi sau khi sử dụng một thời gian. Để khắc phục lỗi camera Ezviz, bạn chỉ cần vệ sinh ống kính và vệ sinh camera thường xuyên. Điều này giúp đảm bảo camera luôn hoạt động ổn định và có chất lượng hình ảnh tối ưu.
Camera bị thêm vào tài khoản khác
Nếu gặp thông báo "Thiết bị đã được thêm vào tài khoản *****" khi reset camera EZVIZ, bạn có thể khắc phục như sau:
-
Tìm lại tài khoản của bạn: Cố gắng nhớ thông tin tài khoản (email, người dùng hoặc số điện thoại) bạn đã sử dụng để đăng ký camera của mình trước đó. Sau đó, bạn có thể thử khôi phục tài khoản bằng cách nhập thông tin đó vào ứng dụng Ezviz Camera.
-
Hủy liên kết thiết bị: Trong một số trường hợp, bên dưới thông báo thiết bị được kết nối với tài khoản khác có thể có tùy chọn hủy liên kết thiết bị. Bạn cần nhập mật khẩu của camera (mật khẩu mặc định nói chung là admin****, *** là mã xác minh) để xác nhận việc hủy kết nối.
-
Liên hệ bộ phận hỗ trợ: Nếu đã thử các biện pháp trước đó mà không thành công, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp camera EZVIZ và yêu cầu họ can thiệp và ngắt kết nối khỏi hệ thống. Thời gian khắc phục lỗi camera Ezviz thường mất khoảng 2-3 ngày.
Khắc phục lỗi camera Ezviz bị trễ hình
Khi bạn xem video trực tiếp và thấy hình ảnh chậm hơn so với thời gian thực, gây ra tình trạng giật hình, đặc biệt với những camera không dây kết nối qua WiFi, có hai cách để khắc phục lỗi camera Ezviz:
- Cách 1: Sử dụng bộ tăng cường tín hiệu WiFi để cải thiện tín hiệu mạng.
- Cách 2: Nếu không muốn sử dụng bộ mở rộng WiFi, bạn có thể thử di chuyển và lắp đặt camera đến vị trí có tín hiệu WiFi tốt hơn.
Lỗi kỹ thuật chế độ xoay 360 trên camera Ezviz
Camera WiFi Ezviz 360 là thiết bị cho phép người dùng điều khiển và quan sát từ xa nhiều góc độ khác nhau thông qua điện thoại di động. Được trang bị động cơ xoay dọc, ngang tích hợp, camera có thể xoay 360 độ và nghiêng lên xuống 90 độ. Nhưng nếu bạn mất điều khiển hoặc camera bị kẹt hoặc lệch khỏi trục quay, bạn có thể đặt lại vị trí bằng tay.
Ngoài ra, trên ứng dụng điều khiển, người dùng có thể kích hoạt chế độ tự động ghi hình hoặc theo dõi chuyển động. Camera sẽ tự động xoay để theo dõi chuyển động hoặc thay đổi góc nhìn.
Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu về cách khắc phục lỗi camera Ezviz. Nếu có thắc mắc hãy để lại lời nhắn bên dưới bài viết và Nhật Thực sẽ giúp bạn giải đáp nhé!
Mọi chi tiết xin liên hệ:
------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHẬT THỰC
Hotline: 0989.132.626 – 0946.79.81.83
Điện thoại: 02253.878.878
Email: nhatthuchp@gmail.com
Website: https://nhatthuc.com.vn
Trụ Sở Chính: 100B Nguyễn Lương Bằng, Kiến An, Hải Phòng
VP Hà Nội: 21/71 Hoàng Văn Thái, Hà Nội
VP Hải Dương: 113 Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương
VP Phú Thọ: Tầng 2 Số 62, Hòa Phong, Việt Trì, Phú Thọ
VP Hà Tĩnh - Vinh: Số 155, Đường Xuân Diệu, Hà Tĩnh
VP Thái Nguyên:1006 Dương Tự Minh, Quang Vinh, Thái Nguyên.
VP Ninh Bình: Lai Thành - Kim Sơn - Ninh Bình
P. Kỹ Thuật: 7h30 -> 18h00 thứ 2 đến thứ 7